Tin tức

Trò chơi đám mây của Microsoft tiết lộ chi tiết về một công nghệ mới mà hãng đang thử nghiệm để truyền các trò chơi Xbox sang điện thoại của bạn
10 Month 01
Posted by:  MeKo Distributor

Trò chơi đám mây của Microsoft tiết lộ chi tiết về một công nghệ mới mà hãng đang thử nghiệm để truyền các trò chơi Xbox sang điện thoại của bạn

Trò chơi đám mây của Microsoft tiết lộ chi tiết về một công nghệ mới mà hãng đang thử nghiệm để truyền các trò chơi Xbox sang điện thoại của bạn

 

text

rong vài năm qua, những cải tiến lớn về công nghệ và cơ sở người chơi mở rộng nhanh chóng đã khiến ngành công nghiệp chín muồi cho sự đổi mới. Bây giờ không thiếu các công ty đang tìm kiếm một lợi thế cạnh tranh trong thập kỷ tới, và ngành công nghiệp trò chơi video đang chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo.

Microsoft biết những gì đang bị đe dọa. Công ty đã dành nhiều năm để trở thành một trong những nghệ sĩ của ngành công nghiệp game và đang định vị để tiếp cận càng nhiều trong số 2,4 tỷ game thủ trên toàn thế giới càng sớm càng tốt. Công nghệ mới nhất của công ty, Project xCloud, tìm cách mở rộng thương hiệu Xbox bằng cách phát trực tiếp các trò chơi Xbox sang điện thoại thông minh và các thiết bị khác, loại bỏ nhu cầu mua bảng điều khiển chữ ký của Microsoft.

Dịch vụ phát trực tuyến video là trò chơi lớn tiếp theo cho ngành công nghiệp game. Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm Project xCloud vào tháng 10, chỉ vài tuần trước khi Google chính thức ra mắt nền tảng phát trực tuyến trò chơi video mới sử dụng công nghệ tương tự. Trong khi Stadia của Google sẽ phải tạo ra không gian mới trong ngành công nghiệp cạnh tranh, Microsoft có kế hoạch sử dụng Project xCloud để bổ sung cho doanh nghiệp phần cứng Xbox và bán hàng kỹ thuật số hiện có.

Trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider, Kareem Choudhry, phó chủ tịch của Microsoft về trò chơi đám mây, cho biết công ty đã chuyển hướng kinh doanh trò chơi của mình từ một mô hình tập trung vào sản phẩm, quyết tâm bán máy chơi game sang mô hình tập trung vào dịch vụ, nhấn mạnh vào khách hàng.

Project xCloud là một công cụ khác để giúp truyền bá phúc âm của Microsoft.

text

Microsoft đã dành nhiều năm qua đấu tranh để bắt PlayStation 4 của Sony về doanh số phần cứng với Xbox One, nhưng các dịch vụ đăng ký Xbox Live Gold và Game Pass Ultimate của Microsoft đã tăng doanh thu ổn định.

Theo Choudhry, tầm nhìn của Microsoft với Project xCloud là nhìn xa hơn doanh số phần cứng để xem làm thế nào nó có thể cung cấp nhiều giá trị hơn cho các game thủ chọn Xbox và giới thiệu người chơi mới cho thương hiệu. Rốt cuộc, Microsoft vẫn đang lên kế hoạch phát hành một giao diện điều khiển mới, Project Scarlett, trong kỳ nghỉ lễ năm 2020. Đối với Microsoft, công nghệ chơi game trên nền tảng đám mây chỉ là một công cụ khác có thể giúp truyền bá phúc âm.

Choudhry nói: "Chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ không bán 2 tỷ bảng điều khiển. Không ai sẽ bán 2 tỷ bảng điều khiển". "Nhưng, bạn biết đấy, đối với những người chọn chơi trên console, chúng tôi sẽ tạo ra một trải nghiệm phi thường. Tôi thích có Xbox One X trên thị trường; 'giao diện điều khiển mạnh nhất thế giới' là một vương miện mà tôi dự định giữ lại."

"Nhưng đối với bất kỳ ai có thể chọn không có bàn điều khiển - hoặc đặc biệt là cho các thị trường mới nổi là PC-never, console-never, smartphone-first - chúng tôi đang tận dụng cùng một khoản đầu tư phần cứng, tận dụng cùng một cộng đồng, cùng cơ sở hạ tầng như Xbox Live và hệ sinh thái nhà phát triển để tiếp cận khách hàng mới, "Choudhry nói.

Project xCloud sẽ tận dụng tối đa hệ sinh thái Xbox hiện có.

text

Project xCloud có khả năng hai loại phát trực tuyến. Máy đầu tiên sử dụng máy tính dựa trên đám mây để truyền phát trò chơi trực tiếp trên thiết bị di động từ máy chủ của Microsoft. Thứ hai cho phép người chơi sở hữu Xbox One kết nối với bảng điều khiển gia đình bằng điện thoại thông minh của họ cho phiên phát trực tuyến. Cả hai hình thức chơi game trên đám mây đều sử dụng ứng dụng phát trực tuyến beta của Microsoft.

Choudhry cho biết cách tiếp cận của Microsoft đối với Project xCloud được xây dựng trên ba đối tượng thuê: nội dung, cộng đồng và đám mây. Phần nội dung liên quan đến việc cung cấp toàn bộ thư viện trò chơi Xbox để phát trực tuyến, trong khi phần cộng đồng là về kết nối người chơi trong hệ sinh thái Xbox hiện tại với rắc rối tối thiểu. Thật vậy, ngay khi tôi đăng nhập vào bản thử nghiệm Project xCloud beta, tôi đã thấy rằng danh sách bạn bè và lưu dữ liệu của tôi đã được cập nhật từ tài khoản Xbox thông thường của tôi.

Người thuê thứ ba của dịch vụ, đám mây, liên quan đến việc tích hợp tích cực dịch vụ đám mây Azure của Microsoft. Chỉ có một vài mạng máy tính có khả năng cung cấp dữ liệu cần thiết để truyền phát trò chơi video và Microsoft đang tận dụng kinh nghiệm của mình trong ngành để tối ưu hóa Project xCloud. Không rõ Microsoft có kế hoạch tính phí dịch vụ hay không, nhưng công ty có thể kết hợp dịch vụ phát trực tuyến vào các gói thuê bao hiện có.

Microsoft tập trung vào việc đảm bảo các trò chơi phản hồi nhanh khi phát trực tuyến, thay vì nhấn mạnh vào đồ họa.

text

Stadia của Google đã hứa sẽ hoạt động ở băng thông thay đổi và sẽ hỗ trợ độ phân giải lên tới 4K trong khi truyền phát. Tuy nhiên, phát trực tuyến ở độ phân giải cao có khả năng sử dụng hàng tấn dữ liệu di động và chất lượng tối đa rất khó đạt được trên kết nối 4G. Google đang tính phí $ 10 mỗi tháng để truy cập phát trực tuyến 4K, trong khi phát trực tuyến ở 1080p sẽ miễn phí bắt đầu vào đầu năm tới.

Choudhry cho biết Microsoft đã tích cực mày mò để mang đến cho người chơi trải nghiệm lý tưởng trên điện thoại Android của họ trong quá trình thử nghiệm Project xCloud, thêm rằng công ty không quá lo lắng về việc tối đa hóa đồ họa cho thiết bị di động. Thay vào đó, bài kiểm tra tập trung hơn vào việc đảm bảo các trò chơi cảm thấy phản hồi.

"Khi bạn đang chơi trên điện thoại trên màn hình nhỏ, tôi không biết rằng 4K thực sự tạo ra sự khác biệt", Choudhry nói. "Chúng tôi sẽ lập chỉ mục về trải nghiệm lý tưởng cho người dùng, điều này thật thú vị - tôi sẽ gọi đó là 'tam giác vàng' về chất lượng video, yêu cầu băng thông và độ trễ."

Công nghệ chơi game trên nền tảng đám mây đã được cải thiện, nhưng vẫn còn nhiều lý do để hoài nghi về việc phát trực tuyến trò chơi video.

Truyền phát trò chơi video phải đối mặt với những thách thức công nghệ lớn hơn so với phát trực tuyến video hoặc âm nhạc vì tính chất tương tác của việc chơi trò chơi. Không có kết nối internet ổn định, các trò chơi được truyền phát từ đám mây trở nên không thể phát được do sự chậm trễ dữ dội trong các điều khiển hoặc xé trong video. Tiềm năng về sự không nhất quán vẫn thuộc về Project xCloud và Stadia, khiến một số game thủ hoài nghi về việc sử dụng dịch vụ đám mây làm nền tảng chơi game chính của họ.

Choudhry cho biết ông không mong đợi mọi người bỏ các máy chơi game hoặc PC truyền thống của họ để nắm lấy Project xCloud hoặc các dịch vụ chơi game trên đám mây khác. Thay vào đó, Microsoft muốn cung cấp cho người chơi nhiều sự lựa chọn hơn.

Choudhry nói: "Điều chúng tôi tự hào về cách tiếp cận phát trực tuyến của mình là tôi không nói cho mọi người biết tại sao chơi trên bảng điều khiển hoặc chơi trên PC là xấu". "Tôi thích chơi trên một máy chơi game và trên PC ngày hôm nay, và tôi không phải đi và nói với mọi người rằng họ nên và không nên chơi ở đâu. Tôi sẽ cho họ thêm lựa chọn về nơi họ có thể chơi."

Những ai tò mò về tương lai của Project xCloud và các dịch vụ chơi trò chơi trên nền tảng đám mây khác nên chú ý đến Stadia của Google khi nó ra mắt vào ngày 19 tháng 11.

popup

Quanlity:

Total price:

article