Tin tức

Microsoft Arc Mouse Đáng Giá Ra Sao
28 Tháng 06
Đăng bởi:  Hà Lê

Microsoft Arc Mouse Đáng Giá Ra Sao

Microsoft Arc Mouse là chiếc chuột không mới nhưng mình vẫn ấn tượng về nó như lần đầu tiên thấy nó vậy, mình đã mượn một vài con về để chia sẻ với anh em. Điểm nổi bật của Microsoft Arc Mouse chính là thiết kế và công nghệ Blue Track đi trước thời đại, mình thấy nó phù hợp với những chiếc laptop đẹp nhất, sexy nhất hiện nay, ví dụ như LG Gram.

Thiết kế vân rất hiện đại, giá trị và độc đáo

Image

Có lẽ trên thị trường chuột văn phòng hiện tại, Magic Mouse và Microsoft Arc Mouse là hai con chuột độc đáo nhất, lạ nhất và gây nhiều tranh cãi nhất. Tranh cãi là bởi vì thiết kế của nó quá dị, quá khác lạ so với những con chuột truyền thống từ trước đến giờ loài người vẫn sử dụng. Microsoft Arc Mouse ngay từ trong cái tên mang một ý nghĩa nào đó về sự độc lạ, khác biệt và nghệ thuật.

_DSF1767.jpg

Nếu như mới mở hộp ra, anh em sẽ bất ngờ vì độ mỏng và nhẹ của Microsoft Arc Mouse, nó nhẹ và nó mỏng một cách quá đáng, có thể nói là như vậy, so với Magic Mouse thì nó còn mỏng hơn. Arc Mouse được hoàn thiện bằng ba lớp vật liệu khác nhau, dù đều là nhựa. Phần click chuột trái phải kiêm luôn mặt phẳng cảm ứng được hoàn thiện bằng nhựa nhám, phần thân chuột để tì tay thì được làm một lớp nhung mềm, và phần mặt sau khu vực nắp pin thì hoàn thiện bằng nhựa cứng.

_DSF1768.jpg

Cách hoạt động và tắt mở Arc Mouse cũng rất độc đáo, anh em chỉ việc bẻ…cong con chuột xuống như hình ở trên là có thể kích hoạt nó và bắt đầu sử dụng được. Microsoft đã làm cơ chế nào đó để nhận biết khi người dùng bẻ cong chuột hoặc nắn thẳng lại để tự động bật tắt theo. Microsoft Arc Mouse cũng được tích hợp công nghệ Swift Pair, giúp người dùng Windows kết nối nhanh với chiếc chuột này mà không cần nhiều lớp cài đặt, thiết lập phức tạp.

_DSF1952.jpg

Mình mượn được của MeKo ba màu sắc của Arc Mouse và trong số này mình thích màu xanh bạc hà nhất, không biết gọi là xanh gì nên mình sẽ tạm gọi là xanh bạc hà. Tổng quan về thiết kế như mình đã nói nó vẫn có nét rất hiện đại, rất công nghệ mà vẫn không hề lỗi thời, dù ra mắt đã lâu. Anh em nào làm việc văn phòng, có những chiếc laptop rất đẹp, rất sexy như mình đang dùng LG Gram 2021 thì Microsoft Arc Mouse là chiếc chuột vô cùng phù hợp.

Cầm nắm ổn, cần làm quen một thời gian

Thiết kế độc lạ và rất đẹp là thế, nhưng nhìn hình thì nhiều anh em hẳn sẽ thấy nó rất khó cầm và khó sử dụng. Bản thân mình cũng nghĩ như vậy và thực sự cảm thấy như vậy khi mới lần đầu sử dụng chiếc chuột này. Nhưng chỉ cần một thời gian ngắn khoảng 2-3 ngày khi tay mình đã quen cầm vào nó, quen với sự hiện diện của nó thì lúc này đã thoải mái hơn rất nhiều.

_DSF1760.jpg

Điểm đầu tiên mình phải làm quen đó là việc click chuột trái phải và việc scroll (cuộn) trang. Do toàn bộ bề mặt phía trước là cảm ứng và Microsoft không chia vị trí chuột trái phải, chỉ dựa vào khu vực click của người dùng mà chiếc chuột sẽ tự nhận biết, click phía bên trái là chuột trái, click bên phải là chuột phải. Việc scroll cũng hoàn toàn bằng cảm ứng, không sử dụng con lăn truyền thống như những chiếc chuột khác. Sử dụng cảm ứng bề mặt để scroll sẽ giúp cho người dùng tự do hơn, diện tích để scroll lớn hơn và người dùng sẽ scroll nó một cách tự nhiên hơn, như trên những chiếc touchpad của laptop Windows vậy.

_DSF1763.jpg

Anh em sẽ cần phải có một thời gian ngắn để làm quen với nó, chắc chắn là vậy và sau khi đã quen rồi thì việc sử dụng nó rất tuyệt vời. Không chỉ scroll dọc như những chiếc chuột truyền thống mà Arc Mouse cũng có thể scroll ngang tại những giao diện, những trang web có những nội dung nằm ngang, ví dụ như Tinh tế Fact chẳng hạn.

_DSF1761.jpg

Anh em thậm chí có thể scroll bằng tay cũng được luôn, không nhất thiết phải là một ngón như chuột có con lăn truyền thống.

_DSF1956.jpg

Microsoft Arc Mouse sử dụng pin AA để cung cấp năng lượng cho chuột và người dùng có thể yên tâm sử dụng trong vài tháng mới cần phải thay pin mới.
 

Trải nghiệm sử dụng với LG Gram

_DSF1947.jpg

 

Bất kì một chiếc laptop Windows nào cũng có thể sử dụng được với Microsoft Arc Mouse, nhưng vì mình đang sử dụng LG Gram làm máy chính trong thời gian vừa qua nên chia sẻ với anh em về trải nghiệm Arc Mouse của mình với LG Gram.

_DSF1776.jpg

LG Gram có một chiếc touchpad rất lớn, rất to và cũng rất đã nhưng dù đã đến mấy cũng sẽ có những lúc cần đến chuột ngoài, ví dụ chỉnh sửa hình ảnh bằng Photoshop, Lightroom. Lúc này thì Arc Mouse là trợ lý đắc lực của mình, đặc biệt là với công nghệ Blue Track. Công nghệ Blue Track độc quyền của Microsoft là thứ mình thích nhất trên Microsoft Arc Mouse, nó giúp cho chiếc chuột này sử dụng ở trên rất nhiều bề mặt khác nhau, từ bề mặt gồ ghề cho đến bề mặt kính, mình có thể sử dụng nó ở bất cứ đâu mình muốn. Mình không ngồi trong văn phòng một chỗ cố định để làm việc, lâu lâu mình vẫn ra ngoài sân cà phê Tinh tế, nơi có nhiều bàn gỗ và bàn kính thì Arc Mouse với công nghệ Blue Track thật sự tuyệt vời, giúp mình tự tin hơn khi cần sử dụng chuột ngoài.

_DSF1785.jpg

Tuy vậy, để phát huy hết sức mạnh của Arc Mouse thì người dùng nên tải về phần mềm Microsoft Mouse and Keyboard Center, phần mềm này sẽ giúp người dùng tùy chỉnh rất nhiều tính năng của Arc Mouse, như điều chỉnh dpi từ 400 đến 1800, điều chỉnh gesture cảm ứng…, nếu chỉ sử dụng con chuột đó theo mặc định thì quả thật vẫn chưa phát huy hết tối đa tính năng mà Microsoft trang bị cho Arc Mouse.

Trải nghiệm của mình với Arc Mouse cùng LG Gram là một trải nghiệm thú vị và tuyệt vời, từ sự nhanh nhẹn trong kết nối cho đến những gesture mà Microsoft cung cấp cho Arc Mouse, thiết kế độc lạ cho đến nhưng màu sắc nổi bật, nó làm cho mình có cảm hứng để làm việc hơn, cầm nắm vào Arc Mouse rất thích nhờ những lớp vật liệu thân thiện. Microsoft Arc Mouse thật sự rất hiện đại, công nghệ để sử dụng chung với một chiếc laptop cũng rất hiện đại là LG Gram.

Hiện tại LG Gram 2021 sắp bán chính hãng tại thì trường Việt Nam với nhiều ưu đãi hấp dẫn, ví dụ nếu anh em mua LG Gram 2021 sẽ có cơ hội được tặng chiếc chuột Microsoft Arc Mouse này, anh em thử tưởng tượng nếu sở hữu một chiếc laptop LG Gram màu đen và con chuột Arc Mouse cũng màu đen thì sẽ là một combo tuyệt vời đúng không?

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

article.vi