Tin tức

So sánh hai dòng tai nghe headset mới nhất của Microsoft
28 Tháng 09
Đăng bởi:  Hà Lê

So sánh hai dòng tai nghe headset mới nhất của Microsoft

Bạn đã thực sự làm việc tốt, học tập tốt trong mùa dịch này chưa, nếu chưa thì hãy click vào đây nhé, trong link này sẽ có những sản phẩm như tai nghe, Webcam, Loa để các bạn học, làm việc trực tiếp rất tốt đế từ nhà Microsoft.

Lần này chúng ta sẽ xoay quanh 2 dòng tai nghe của Microsoft dùng để Work From Home ở đường link trên, đó là Tai nghe Microsoft modern USB headset và Tai nghe Microsoft Modern Wireless Headset. Mọi người hãy cùng mình tham khảo chi tiết, so sánh 2 dòng tai nghe này, xem sự khác biệt, lợi ích của 2 dòng tai nghe này, hi vọng xem xong bài viết các bạn sẽ có sự lựa chọn tốt nhất dành cho bản thân.

Microsoft Modern USB Headset và Microsoft Modern Wireless Headset

1. Điểm chung của Tai nghe Microsoft Modern USB Headset và Tai nghe Microsoft Modern Wireless Headset

Điểm chung lớn nhất có thể kể đến là 2 dòng tai nghe này dùng để học, hội họp/ làm việc trực tuyến là cực kì tuyệt vời, lý do đơn giản có thể nhìn thấy là trên 2 dòng tai nghe này được trang bị 2 micro dài, giúp nhận âm thanh cực tốt, để khi bạn nói chuyện bên phía đầu dây bên kia sẽ nghe cực kì rõ ràng. 

Thêm vào đó, 2 dòng tai nghe này được trang bị 2 Micro, giúp lọc âm thanh, khử ồn vô cùng tốt, giúp cuộc trò chuyện trở nên riêng tư hơn, giúp đối tác của bạn tập trung vào cuộc trò chuyện hơn, giảm thiểu những tiếng động lạ bên ngoài. 

Chứng nhận Microsoft Teams: khi phụ kiện đạt được chứng nhận này, đồng nghĩa phụ kiện đó đã được kiểm chứng về độ trễ, kiểm chứng về Microphone, độ truyền tải âm thanh, các thao tác trực tiếp trên tai nghe lên phần mềm…một cách tốt nhất trên Microsoft Teams.

Các phím thao tác trên tai nghe hoạt động trên Microsoft Teams: các phím thao tác là điều bình thường đối với hầu hết các dòng tai nghe, tuy nhiên để thao tác trực tiếp trên phần mềm Microsoft Teams một cách tốt nhất, mượt mà nhất thì không phải đơn giản. VD: Phím Mute, phím này thường sử dụng nhiều nhất trong lúc họp, học online, các bạn thường sẽ tắt khi đồng nghiệp/bạn học/ thầy cô của mình phát biểu, sẽ mở khi nào tới lượt mình, nhưng việc chuyển đổi giữa Tắt/Mở trực tiếp trên tai nghe cũng không hề đơn giản, đối với những dòng tai nghe không có chứng nhận Microsoft Teams, việc các bạn bấm Mute trên tai nghe, không tác động đến phần mềm học trực tuyến.

Ngoại hình: 2 dòng tai nghe đều có ngoại hình giống nhau 90% từ khung băng đô, microphone, màu sắc, thiết kế vòm tai, đệm tai. Nói tới đệm tai thì rất nhiều người đã sử dụng và cho feedback là rất êm nhé, không có cảm giác đau tai khi sử dụng nhiều giờ liền (sử dụng liên tục trong 6-8 tiếng), phù hợp với nhiều cỡ tai.

2. Điểm khác nhau của Tai nghe Microsoft Modern USB Headset và Tai nghe Microsoft Modern Wireless Headset

Nếu các bạn chưa biết thì 2 dòng tai nghe này có mức giá bán hoàn toàn khác nhau và có sự chênh lệch cũng khá cao:

Tai nghe Microsoft Modern USB Headset: 1,690,000 VND
Tai nghe Microsoft Modern Wireless Headset: 3,450,000 VND

Vậy điều gì làm nên điều khác biệt của 2 dòng tai nghe này? Đó chính là công nghệ. 

Đối với Microsoft Modern USB Headset sử dụng đầu có dây là USB-A, chỉ cần cắm và chạy. Tương thích với Windows 10/11 và cả Mac OS nữa nhé. 

Microsoft Modern USB Headset là phiên bản có dây, phù hợp cho người làm việc văn phòng

Còn Microsoft Modern Wireless Headset sử dụng không dây kết hợp, Bluetooth và Dongle USB-A. Điều này giúp bạn đa dạng hơn với nhiều thiết bị. Với máy PC (máy tính để bàn) thường thì sẽ không có Bluetooth, nên việc kết nối sẽ khó khăn hơn đối với dòng tai nghe Bluetooth, nên bạn sẽ cắm dongle USB-A vào để sử dụng. Còn đối với những laptop ít cổng như Macbook thì ngược lại, không có cổng USB-A để cắm vào, nên bạn sẽ phải kết nối Bluetooth. Microsoft Modern Wireless Headset đáp ứng cả 2 điều trên, cực kì tiện lợi.

Microsoft Modern Wireless Headset sử dụng thoải mái, thiết kế không dây

Thêm vào đó khi sử dụng tai nghe không dây, bạn sẽ không bị bó buộc vào 1 chỗ duy nhất trong cuộc hop/nói chuyện, bạn có thể đi rót nước, làm việc gì đó bắt buộc trong thời gian đó mà vẫn ở trong cuộc trò chuyện của bạn. Chính vì những điều tiện lợi trên, tạo nên giá trị của dòng Microsoft Modern Wireless Headset.

Sau bài viết này, các bạn xem thử máy của mình đang sử dụng là gì, có cần thiết phải sử dụng trên nhiều thiết bị hay không, có cần đi lòng vòng trong cuộc họp hay không hay mà quyết định mua sản phẩm nào nhé.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

article.vi