Tin tức

Những phụ kiện công nghệ mình đang sử dụng, mời anh em khoe thêm
26 Tháng 03
Đăng bởi:  MeKo Distributor

Những phụ kiện công nghệ mình đang sử dụng, mời anh em khoe thêm

Bài viết này không tính đến laptop, smartphone hay tablet gì cả, mà sẽ đề cập đến các món phụ kiện công nghệ. Đó chính là các sản phẩm dây cápsạc, adaptet, HUB,… mà chắc hẳn anh em sử dụng đồ công nghệ nào cũng có.

Đối với mình thì phụ kiện sẽ không bao giờ là đủ, nên mình thường mua thêm hoặc được cho là cứ lấy để dành xài dần. Ok bắt đầu thôi!
 


phukien_congnghe_tinhte-2.jpg
Mình là người xài MacBook cổng USB-C nên mình đã xài cái adapter này cũng được 3 năm rồi. Thế mà nó chưa hỏng hay gặp vấn đề gì cả. Đây là đời thứ nhất nên cổng HDMI hỗ trợ xuất 4K 30Hz mà thôi, hiện tại anh em mua adapter này của Apple thì là đời mới rồi nên sẽ được xuất 4K 60Hz.

phukien_congnghe_tinhte.jpg

Adapter có thêm cổng USB-A để mình hay cắm các phụ kiện như chuột hay presenter, còn cổng USB-C thì rất hiếm khi đụng tới vì nó cũng chỉ hỗ trợ sạc vào cho Mac.

Vì là người dùng cơ bản nên mình cũng chỉ cần 1 USB-A và 1 HDMI là đủ. Ngoại hình adapter sau 3 năm cũng chỉ bị bẩn và trầy, không gặp dấu hiệu lỗi, không nhận cổng cắm hay đứt đầu dây gì cả.
 


phukien_congnghe_tinhte-10.jpg
phukien_congnghe_tinhte-3.jpg
Cái này mình được mod @Trung Dt không dùng và tặng lại nên mình rất quý, mình thường dùng để chép ảnh từ thẻ SD từ máy ảnh thôi. Nó còn bao gồm microSD và cổng gắn thẻ CF luôn nên sẽ tiện dụng cho nhiều anh em nhiếp ảnh gia.

Mình cũng không rõ liệu ELECOM còn bản adapter loại này nữa không, mình tìm Google cũng không thấy sản phẩm nào tương tự.
 


phukien_congnghe_tinhte-9.jpg
Mình mua con chuột này cũng chỉ vì .... nó đẹp, và xài tốt với macOS, đó là lý do duy nhất mà thôi. Nhưng không có nghĩa mình khen Magic Mouse 2. Mình cũng từng chia sẻ một bài viết "Chê" nó, phải công nhận rằng nó rất khác với các con chuột máy tính ngoài thị trường, về thao tác cầm nắm cũng khó khăn, bấm cũng không thoải mái. Scroll lên xuống bằng kiểu chạm vuốt tuy hay nhưng không có sự tin cậy như khi bạn đang scroll trên con lăn của các sản phẩm chuột khác.
 


phukien_congnghe_tinhte-4.jpg
SSD này mình mua lại từ @cuhiep, nó nhỏ gọn, tốc độ cao, và mình cần 1TB để lưu trữ hình ảnh. Nó có chuẩn USB 3.1 kết nối qua USB-C, tốc độ truyền tải 560MB/s.

Tinh tế từng có một bài trên tay về thế hệ sau của ổ SSD này, kháng nước và bụi IP67, bền hơn, mời anh em xem thêm: Trên tay ổ cứng G Drive R Series



 


phukien_congnghe_tinhte-8.jpg
Mình dùng MacBook Pro 15 inch nhưng xài cục sạc 96W, khá to và nặng, và mình cũng không có sạc công suất lớn khác để thay thế cho sạc của Apple nên mới đành sử dụng.


Vì thế mình dùng một sợi dây nối dài sạc MacBook để dàng cắm ổ điện hơn, cũng như có thêm chiều dài để sạc. Sợi dây nối dài này thường được Apple tặng kèm trong hộp máy MacBook từ đời cũ, nhớ không lầm là khoảng 2010 đến 2015, sau này tự dưng Apple lại bỏ và bán riêng.

Anh em nào đang xài sạc MacBook của Apple thì nên kiếm thêm sợi dây nối dài để tiện sạc hơn nhé!

 


phukien_congnghe_tinhte-5.jpg
Belkin là hãng mình yêu thích nhất trong các hãng thứ ba làm dây cáp sạc iPhone. Hình trên là hai sợi cáp USB-C to Lightning Belkin của mình, sợi màu đen đã xài hơn 1 năm (Mua ở Apple Store), sợi thứ hai màu trắng mới làm bài trên tay chia sẻ cho anh em rồi (Link bài viết).

Mình nhận thấy Belkin họ làm cáp rất bền, xài lâu rồi không bị bung chỉ, đứt, cháy, vẫn sạc tốt và thẩm mỹ vẫn đẹp.

  • Link sợi cáp Belkin màu đen cho anh em quan tâm: Apple

 


phukien_congnghe_tinhte-6.jpg
Tuy đang xài của Belkin, nhưng vẫn có một số sợi cáp của Apple mà mình vẫn sử dụng. Thì tất nhiên mua máy về mở hộp ra có cáp bên trong không lẽ không xài 😁 Thật ra cáp Apple là tốt lắm rồi, chỉ tội ngoại hình dễ bẩn, hay đứt đầu cáp thôi, anh em giữ kỹ là được thôi. Mình đang xài cáp C to C để sạc cho iPad Pro, C to Lightning để sạc iPhone hoặc AirPods,....
 


5362506_review_aukeyPAY11_tinhte-5.jpg
Mình xài cục AUKEY này đã hơn 2 năm rồi, mình cũng từng review nó trên Tinh tế. Nó giúp mình trong nhu cầu sạc nhanh cho iPad Pro và iPhone với cổng USB-C 30W, còn cổng USB-A 18W kia có thể sạc các thiết bị khác cũng được. Sau 2 năm nó chưa hỏng, vẫn xài tốt, ít bị nóng, chỉ có điều hơi to khi so với các loại sạc khác trong năm 2021 mà thôi.

 


5195392_tren_tay_cuc_sac_Tinhte-8.jpg
Cục sạc Apple này mình không mua, mình được tặng trong một lần đi sự kiện công nghệ. Để sạc cho iPhone 12 hay cắm sạc MagSafe cũng ngon. Nhưng hiện tại mình đã cho bạn gái mình rồi, mình không xài của Apple nữa.
 


5278384_trentay_sac_cap_Velasboost-13.jpg
Đây là cục sạc và cáp sạc USB-C to Lightning của thương hiệu Velasboost, một sản phẩm của Việt Nam. Sạc thì bao gồm một cổng USB-C PD 18W và cổng USB-A còn lại hỗ trợ QC 3.0 cũng 18W. Như vậy cục sạc này rất cơ bản để chúng ta sạc nhanh cho smartphone, đặc biệt là iPhone nói chung có PD.

Cáp Velasboost rất dầy và chắc chắn, có điều phiên bản mình dùng hơi dài, ngắn hơn một chút là ok, màu đỏ cũng rất nổi bật.

 


phukien_congnghe_tinhte-7.jpg
Mình mua cục sạc Apple Watch này cũng chỉ vì hệ sinh thái sạc xung quanh đều dùng USB-C, nên việc cắm cũng tiện hơn là sạc USB-A cơ bản nhưng USB-C không giúp sạc Apple Watch nhanh hơn, chỉ tiện hơn thôi.

Đó là những phụ kiện công nghệ mình dùng hằng ngày, cùng với những phụ kiện nhỏ khác ít dùng thì mình không liệt kê.

Nguồn: Tinh tế

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

article.vi