Tin tức

Nên mua chuột giá rẻ hay không?
13 Tháng 09
Đăng bởi:  Hà Lê

Nên mua chuột giá rẻ hay không?

Khi chuột máy tính của bạn bất chợt bị hư và bạn đang rất gấp vì khoảng vài giờ nữa bạn cần xử lý 1 công việc rất quan trọng và bạn cần có chuột, thường thì các bạn sẽ mua dòng chuột ở mức giá nào? Rẻ hay mắc hoặc tìm hiểu một dòng chuột khác hay mua lại dòng cũ? Chủ đề hôm nay sẽ là “Chúng ta sẽ mua chuột máy tính như thế nào trong lúc đang gấp, mua chuột giá rẻ, nên hay không”. Hãy cùng bàn luận với mình trong bài viết này nhé.


Nên mua chuột giá rẻ hay chuột giá cao?
Tiền nào của đó, ông bà ta nói không sai, nhưng trong lúc gấp gáp, thường thì không thể suy nghĩ nhiều là chuột có tốt không, xài lâu không, bền không, điều duy nhất diễn ra trong suy nghĩ lúc đó là cần 1 con chuột có thể sử dụng được ngay lập tức để giúp mình vượt qua “biến cố” sắp tới, vì thế những dòng chuột tầm khoảng dưới 200k sẽ được hầu hết mọi ngời khoanh vùng. Bạn có thể dễ dàng tìm được ở trên mạng hoặc cửa hàng IT gần chỗ làm, có vô số chuột tầm khoảng giá đó để backup như vậy. 
Tất nhiên nhược điểm của dòng chuột giá rẻ thì ai cũng biết đó là tuổi thọ không cao, rất mau hư. Nhưng cũng có nhiều người trong đó có mình đã ngưng sử dụng dòng chuột đó ngay sau khi kết thúc 1 ngày làm việc hôm đó. Ngay trong một ngày phải tìm hiểu và mua một dòng chuột ưng ý hơn, lý do: form tay không phù hợp, phím bấm không êm, lướt không mượt, thêm vào đó là sử dụng có dây rất là vướng víu và nhiều bất tiện. Nên thay vì lựa chọn dòng chuột giá rẻ, tuổi thọ không lâu thì hãy tự tiết kiệm bởi những sản phẩm chất lượng hơn. Nếu suy nghĩ về kinh tế thì không phải cứ rẻ là kinh tế.
Hiện tại trên thị trường, những dòng chuột chất lượng cũng không phải là mắc quá, theo kinh nghiệm của nhiều người, hãy chọn những dòng chuột của thương hiệu lớn để mua, ví dụ dòng 1850 của Microsoft là dòng chuột tốt của Microsoft với giá niêm yết là 350K, cũng không phải là mắc. Đặc biệt các sản phẩm của họ cũng bày bán tại rất nhiều cửa hàng điện tử lớn nhỏ.


Nên mua chuột loại cũ hay trải nghiệm 1 dòng chuột mới?
Sẽ có rất nhiều băn khoăn trong 2 lựa chọn này, liệu khi chuột hư nên mua chuột loại cũ vì đã dùng quen tay quen dáng (tất nhiên chuột cũ phải dùng ít nhất trên một năm nhé) hay chuột cao cấp hơn để tìm 1 sự mới mẻ cho chiếc laptop của chúng ta.


Chuột dòng cũ
Ưu điểm: Form chuột quen tay, lướt cũng quen tay.
Nhược điểm: nhìn hoài chán, model lỗi thời, nếu đang sử dụng chuột có dây thì bất tiện trong di chuyển.


Chuột cao cấp hơn
Ưu điểm: đẹp hơn, nhiều tính năng hơn, công nghệ mới hơn, trải nghiệm tốt hơn.
Nhược điểm: giá cao.


Tùy theo nhu cầu và kinh tế của mỗi người mà sẽ có quyết định những quyết định khác nhau, nhưng nếu có điều kiện thì cũng nên lên đời cho mình 1 dòng chuột cao cấp hơn, vì chuột và máy tính luôn là phụ kiện thường xuyên sử dụng mà, chuột có thiết kế đẹp nhìn cũng có cảm hứng làm việc hơn.

 

Việc chọn chuột tương thích với hệ điều hành và dùng tốt trên laptop cũng là điều nên để ý, vài gợi ý dòng chuột các bạn nên tham khảo của hãng Microsoft: 1850, chuột Bluetooth, Chuột Modern Mobile…đây là những dòng chuột được thiết kế màu sắc hiện đại, mượt trên 2 hệ điều hành Windows và MacOS, độ trải nghiệm là vô cùng tuyệt vời. Microsoft là một công ty công nghệ, được nhiều người biết đến về hệ điều hành Windows, laptop Surface, phụ kiện chuột máy tính…vì thế họ hiểu cách chuột hoạt động như thế nào và họ biết cách làm nó một cách tốt nhất với hệ điều hành và laptop, đó là lý do tại sao mình luôn sử dụng chuột Microsoft từ trước đến giờ.
Quay lại câu chuyện trên, các bạn sẽ mua chuột giá rẻ hay dòng chuột cao cấp hơn khi bất chợt chuột mình hư?

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

article.vi