Tin tức

Microsoft vượt qua Apple để trở thành công ty giá trị nhất thế giới
01 Tháng 11
Đăng bởi:  Hà Lê

Microsoft vượt qua Apple để trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Microsoft đã vượt qua vốn hóa thị trường của Apple vào thứ sáu vừa rồi, ngày 29/10/2021 để trở thành công ty có giá trị nhất thế giới. Sự thay đổi này diễn ra sau kết quả vào hôm thứ năm của Apple, nơi công ty đã công bố kết quả tốt nhưng lại tiết lộ rằng họ đã mất 6 tỷ đô la vì những hạn chế của chuỗi cung ứng. Vào hôm thứ ba vừa rồi, Microsoft cũng chia sẻ thu nhập khả quan hơn nhờ vào Office, Windows và các sản phẩm đám mây của mình.

Tính vào thời điểm đóng cửa thị trường hôm thứ Sáu, vốn hóa thị trường của Microsoft là gần 2,49 nghìn tỷ USD trong khi của Apple là khoảng 2,46 nghìn tỷ USD, theo CNBC. Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft vượt qua Apple, nhà sản xuất Windows đã vượt qua mức vốn hóa thị trường của Apple vào năm 2018 lần đầu tiên kể từ năm 2010 và một lần nữa vào tháng 7 năm 2020. (Alphabet cũng đã soán ngôi vương từ Apple, vượt qua vốn hóa thị trường của Apple vào năm 2016).

Nhưng Apple đã dẫn đầu thị trường trong một thời gian dài, là công ty Mỹ đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD vào năm 2018 và chỉ hai năm sau, trở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 2 nghìn tỷ USD. Dù sao thì iPhone vẫn là một sản phẩm thành công lớn. Vì vậy, không nằm ngoài khả năng Apple sẽ sớm lấy lại danh hiệu công ty giá trị nhất thế giới.

Nguồn: The Verge
 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

article.vi